Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Gazprom Neft, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba của Nga, hiện đang giải quyết toàn bộ lượng dầu bán cho Trung Quốc.

Các nhà điều hành Nga đã nói về khả năng chuyển từ Mỹ sang Kremlin, Kremlin đã đưa ra một chính sách đối ngoại "quay về châu Á" Sự rõ ràng về bao nhiêu thương mại đang được giải quyết bằng đồng tiền của Trung Quốc.

Gazprom Neft, cánh tay dầu khí nhà nước khổng lồ Gazprom, cho biết hôm thứ Sáu rằng kể từ đầu năm 2015, nó đã được bán tại đồng nhân dân tệ tất cả lượng dầu xuất khẩu xuống đường ống Đông Siberia Thái Bình Dương sang Trung Quốc.

Xuất khẩu dầu thô của các công ty Nga chủ yếu bằng đô la Mỹ cho đến mùa hè năm ngoái, khi Mỹ và châu Âu.

Những biện pháp trừng phạt này được hạn chế bằng đô la và euro đối với một số công ty năng lượng của Nga, bao gồm Gazprom Neft - cong ty dau nhot mien nam.

Mặc dù các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ và Châu Âu được cho phép rõ ràng, khách hàng vẫn tiếp tục trả tiền cho các công ty Nga mua xăng dầu bằng đô la và euro, các lệnh trừng phạt đã gây ra sự cảnh báo giữa các giám đốc điều hành Nga, .

Gazprom Neft phản ứng nhanh hơn so với hầu hết, với Alexander Dyukov, giám đốc điều hành, công bố vào tháng tư năm ngoái rằng công ty có thỏa thuận bảo đảm từ 95 phần trăm khách hàng của mình để thanh toán các giao dịch bằng đồng euro chứ không phải là đô la, nên cần thiết phải làm như vậy phát sinh.

Ông Dyukov nói rằng ông đã bán dầu cho xuất khẩu ở đồng rúp và đồng NDT.

Theo kết quả quý I của Gazprom Neft là tháng cuối cùng, đường ống dẫn dầu Đông Siberia Thái Bình Dương chiếm 37,2% lượng xuất khẩu dầu thô của công ty.

Điều này hàm ý khối lượng khoảng 50.000 thùng / ngày, trị giá hơn 1 tỷ đô la một năm theo giá hiện tại.

nhóm năng lượng Nga khác đã được miễn cưỡng hơn để thả đồng đô la giải quyết bán hàng dầu, vì tính thanh khoản thấp hơn các loại tiền tệ khác là khả năng dẫn đến chi phí cao hơn.

Trong khi đó, các công ty Nga - đại lý phân phối dầu nhớt tại tphcm đang cố gắng huy động thêm vốn từ Trung Quốc, trong bối cảnh gần như toàn bộ số đông các khoản cho vay mới của đất nước do các biện pháp trừng phạt liên quan đến Ukraina.

Gazprom năm ngoái niêm yết cổ phiếu tại Singapore, trong khi Rosneft, nhà sản xuất dầu lớn nhất của đất nước, đã đàm phán mức tín dụng với một số ngân hàng nhà nước Nga trong đồng nhân dân tệ.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét